Triển vọng phát triển tự động hóa kho 2024

Tự động hóa có lợi ích của nó trong thế giới hậu cần. Nhiều công ty đang nhận ra rằng tự động hóa kho hàng là con đường của tương lai.

Theo báo cáo của GlobeNewswire cho rằng tự động hóa kho hàng toàn cầu được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 15,91% (bất kỳ mức tăng trưởng nào trên 5% đều được coi là tốt). Về mặt công nghệ, báo cáo cho biết: “Bằng công nghệ, phân khúc hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động dẫn đầu thị trường, loại bỏ việc xử lý thủ công và giảm thiểu sai sót của con người, dẫn đến việc thực hiện đơn hàng nhanh hơn và chính xác hơn. Nó tối đa hóa việc sử dụng không gian theo chiều dọc, cho phép lưu trữ mật độ cao và có khả năng giảm diện tích cần thiết cho hoạt động kho bãi.”

Một công ty dường như đang có những bước tiến tốt trong lĩnh vực tự động hóa là công ty hậu cần khổng lồ UPS. Công ty đã liên tục xem xét việc tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả.

Thúc đẩy phát triển hệ thống quản lý kho hàng tự động hoá WMS

Động lực: Tăng trưởng nhanh chóng của ngành thương mại điện tử

Để tiếp tục các hoạt động kinh tế và xã hội, thế giới đã hướng tới các giải pháp kỹ thuật số. Để duy trì hoạt động của các doanh nghiệp, một số ngành công nghiệp vừa và nhỏ đã bắt đầu mở cửa cho số hóa. Ngành thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ cao do số lượng người mua hàng trực tuyến ngày càng tăng. Thương mại điện tử mang đến sự tiện lợi, chẳng hạn như theo dõi thời gian thực, trả lại dễ dàng và lượng hàng tồn kho lớn. Sự thay đổi đáng kể trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã dẫn đến việc tăng cường triển khai các giải pháp phần mềm WMS thời gian thực để xử lý đơn hàng, lấy hàng, đóng gói, theo dõi lô hàng và lập kế hoạch lộ trình hiệu quả. WMS giúp các công ty nhanh chóng thích ứng với các yêu cầu luôn thay đổi của khách hàng trong không gian thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến. Hơn nữa, việc triển khai WMS giúp quản lý kho hàng ở mức tối ưu, tăng năng suất và hiệu quả hoạt động của kho cũng như giảm thời gian giao sản phẩm.

Hạn chế: Cần đầu tư nhiều vào việc thiết lập WMS tại chỗ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế toàn cầu. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có doanh thu cao hơn, nhưng nói chung, họ nắm giữ thị phần lớn và chịu trách nhiệm về sự biến động tài chính liên tục trong ngành. Các doanh nghiệp này cùng nhau đóng góp rất lớn vào GDP và việc làm ở bất kỳ quốc gia nào. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách triển khai và áp dụng các công nghệ mới để cải thiện chuỗi cung ứng và hoạt động kho bãi cũng như tăng năng suất. Tuy nhiên, chi phí triển khai cao của các giải pháp WMS tại chỗ cao cấp đang hạn chế việc áp dụng các giải pháp WMS này của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Yêu cầu liên tục nâng cấp phần cứng và chi phí bảo trì WMS tại chỗ là một bất lợi lớn. Mặc dù mang lại những lợi thế như hiệu quả cao hơn và chi phí bảo trì thấp hơn, việc triển khai các giải pháp WMS tại chỗ sẽ làm tăng thêm chi phí trả trước đáng kể, bao gồm thiết lập phần cứng và phần mềm, thử nghiệm, đào tạo nhân viên và hỗ trợ công nghệ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có nhiều nguồn tài chính để đầu tư vào các giải pháp WMS tại chỗ; điều này đóng vai trò như một yếu tố hạn chế sự phát triển của thị trường WMS tại chỗ.

Cơ hội: Áp dụng công nghệ kỹ thuật số trong quản lý chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng trong thời đại ngày nay là một chuỗi các giai đoạn/giai đoạn rời rạc và biệt lập – từ các giai đoạn tiếp thị, phát triển sản phẩm, sản xuất và phân phối đến người dùng cuối và các dịch vụ sau bán hàng. Với sự phát triển của tiến bộ công nghệ, số hóa đã lan rộng khắp mọi hoạt động của chuỗi cung ứng. Việc số hóa chuỗi cung ứng hỗ trợ xây dựng một hệ sinh thái tích hợp hoàn toàn, hoàn toàn minh bạch đối với tất cả những người tham gia – từ nhà cung cấp nguyên liệu thô, linh kiện và phụ tùng đến nhà vận chuyển vật tư và thành phẩm, và cuối cùng là khách hàng yêu cầu hoàn thiện đơn hàng. . Việc số hóa chuỗi cung ứng sẽ có thêm một số lợi thế như các hoạt động được sắp xếp hợp lý. Số hóa giúp giảm lãng phí thời gian vì các quy trình được tự động hóa, việc ra quyết định trở nên mạnh mẽ và được cải thiện. Các lỗi được xác định và giải quyết dễ dàng. Trong các hệ thống kỹ thuật số, sự cộng tác và trao đổi thông tin giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp có thể sẽ minh bạch hơn nhiều, điều này sẽ mang lại năng suất cao hơn. Việc số hóa chuỗi cung ứng cũng sẽ giảm thời gian thực hiện và do đó tăng lợi nhuận.

Thách thức: Các ngành công nghiệp quy mô nhỏ còn thiếu kiến thức về WMS

Các ngành công nghiệp quy mô nhỏ thường vận hành kho của họ bằng các hệ thống cũ. Do thu nhập hàng năm của các ngành công nghiệp quy mô nhỏ không cao lắm nên việc đầu tư để thiết lập WMS dường như là một khoản chi phí không cần thiết đối với các chủ doanh nghiệp này. Tương tự, họ có một lượng nhỏ lực lượng lao động, trong đó việc tìm kiếm một công nhân lành nghề để duy trì WMS, có thể là một công việc tẻ nhạt và tốn nhiều công sức. Do không muốn thay thế các hệ thống truyền thống và kế hoạch tăng trưởng hạn chế, các chủ doanh nghiệp trong các ngành quy mô nhỏ không nhận ra được những lợi ích mà họ có thể tận dụng được khi sử dụng WMS. Hơn nữa, các khoản đầu tư đáng kể liên quan đến việc triển khai WMS và chi phí trả trước cao đã hạn chế việc áp dụng WMS. Việc triển khai WMS kéo theo chi phí bổ sung cho việc mua giấy phép, nâng cấp và đào tạo nhân viên; yếu tố này cũng hạn chế việc áp dụng WMS của các ngành công nghiệp quy mô nhỏ. Việc triển khai WMS giúp tăng hiệu quả vận hành kho, giảm chi phí vận hành và nâng cao năng suất lao động. Tuy nhiên, việc thiếu nhận thức về lợi ích của WMS trong các ngành quy mô nhỏ đặt ra thách thức cho những người tham gia thị trường WMS.

Thị trường hệ thống quản lý kho hàng ở Châu Á Thái Bình Dương tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất

Sự hiện diện của các nước đang phát triển ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương như Ấn Độ đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường WMS ở khu vực này. Sáng kiến Make in India của chính phủ Ấn Độ đã tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất và kho bãi ở Ấn Độ phát triển. Tương tự, Ấn Độ đang hướng tới số hóa, kỹ thuật và sản xuất tiên tiến. Các nhà máy sản xuất mới cho ngành ô tô và chăm sóc sức khỏe đã được đề xuất và đang được xây dựng trong nước. Ấn Độ là một trong những nước tiêu thụ năng lượng và điện lớn nhất. Do mức tiêu thụ năng lượng cao, Ấn Độ hiện đang hướng tới các nguồn năng lượng bền vững và tái tạo và một trong số đó là năng lượng mặt trời. Các nhà máy sản xuất mới cho thiết bị năng lượng mặt trời và ô tô điện đang được xây dựng ở mọi ngóc ngách của Ấn Độ. Tất cả những phát triển này đang mang lại cơ hội thị trường hấp dẫn cho ngành hệ thống quản lý kho hàng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tốc độ giao hàng khi nâng cấp hệ thống tự động hoá

Công nghệ nhận hàng và giao hàng đang được sử dụng để giúp nhân viên phân loại các gói hàng nhỏ. Công nghệ dỡ hàng hiện nay giúp nhân viên UPS dỡ hàng dễ dàng và chăm sóc gói hàng tốt hơn cho khách hàng.

Amazon nổi bật trong lĩnh vực tự động hóa kho hàng, dẫn đầu từ phía trước. Robot Picker của công ty có thể xử lý 1.000 mặt hàng mỗi giờ.

Vào tháng 10, công ty đã công bố đây là một hệ thống robot tại một trong những nhà kho của họ ở Houston, Texas. Điều này đang được thực hiện để cải thiện việc quản lý hàng tồn kho và tốc độ giao hàng. Amazon đã đầu tư vào robot được một thời gian.

Tương tự, FedEx cũng tham gia cuộc chơi. Công ty hiện có robot đang bốc hàng cho xe tải giao hàng. Robot này cho phép các gói hàng có kích cỡ khác nhau được tải lên một cách cẩn thận.

Lợi ích của tự động hóa kho

An toàn và tin cậy: Robot có thể xử lý bao bì nặng một cách dễ dàng. Hệ thống robot cũng có thể xử lý các hóa chất độc hại, cho phép con người tránh khói độc và tiếp xúc với hóa chất.

Quản lý hàng tồn kho: Hệ thống tự động hỗ trợ các công ty ngăn chặn tồn đọng và cho phép công ty thích ứng với nhu cầu trên thị trường.

Sự hài lòng của khách hàng cao: Các công ty có thể khiến khách hàng hài lòng bằng cách giao hàng nhanh hơn.

Thích ứng với những thay đổi: Tự động hóa cho phép chuỗi cung ứng linh hoạt hơn. Điều này bao gồm những lúc nhu cầu tăng cao đột ngột hoặc cải thiện độ chính xác trong thời gian dài.

Xu hướng tự động hóa kho hàng cho năm 2024

Tự động hóa là con đường của tương lai. Insider Intelligence báo cáo rằng vào năm 2024, robot sẽ chỉ được sử dụng ở gần một nửa số nhà kho lớn đang vận hành ở Hoa Kỳ. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các công ty đang nhận ra lợi ích của tự động hóa.

Tự động hóa kho hàng sẽ phát triển vào năm 2024 do sự phát triển của thương mại điện tử. Những thách thức về lao động cũng sẽ khiến các công ty đầu tư mạnh vào tự động hóa. Điều này cũng sẽ giúp các công ty theo kịp tốc độ và khiến khách hàng hài lòng. Các công ty như DHL, DHL Supply Chain và công ty vận chuyển Maersk đang đầu tư vào tự động hóa để đáp ứng khối lượng thương mại điện tử cao.

xu hướng tự động hoá 2024

Nếu như bạn cũng quan tâm tới việc nâng cấp hệ thống vận hành nhà kho, quy trình làm việc, tự động hoá…hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty TNHH MTV Sản Xuất – Xuất Nhập Khẩu Thuận Thiên Phát là chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tự động hoá thông minh giúp việc lưu trữ kho hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những đề xuất tối ưu nhất cho kho hàng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *