Tổng hợp “bí kíp” vận hành kho hàng tự động 2023

Trong thời đại ngày nay kho hàng tự động phát triển và được triển khai trong hầu hết mọi ngành công nghiệp và tổ chức. Mục đích chung của việc tự động hoá quy trình chủ yếu là để giảm chi phí hoạt động và nâng cao hiệu quả công việc. Nhưng để thực hiện việc tự động hóa kho hàng, mọi thứ không hề đơn giản chút nào. Nhà kho là một thành phần quan trọng của chuỗi cung ứng. Có rất nhiều bộ phận chuyển động và rất nhiều điều cần lưu ý nên bạn cần phải biết trước vị trí hoặc bộ phận nào của kho cần tự động hóa.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cách chi tiết về phương pháp cần lưu ý khi triển khai kho hàng tự động. Bao gồm các xu hướng công nghệ mới nhất và những thách thức trong kho hàng tự động mà bạn có thể gặp phải.

Kho hàng tự động là gì?

Automated Warehouse hay Warehouse Automation là quá trình tự động hóa quá trình di chuyển hàng tồn kho từ điểm nhận vào kho đến điểm xuất hàng tồn kho. Mỗi bước của quy trình đều hướng đến việc giảm thiểu sự can thiệp của con người và tối đa hóa hiệu quả. Khi một doanh nghiệp chọn tự động hóa kho, họ sẽ có được quyền kiểm soát và khả năng hiển thị các hoạt động của kho.

Do đó, nhiều công ty và chủ kho đang dần chuyển sang Kho hàng tự động để nâng cao hiệu quả và đạt được nhu cầu kinh doanh của họ. Tính đến năm 2018, nghiên cứu cho thấy hơn 40% kho hàng đã chuyển sang sử dụng công nghệ và tự động hóa.

Trước khi đi sâu hơn, điều quan trọng là phải hiểu rằng tự động hóa không phải lúc nào cũng có nghĩa là tự động hóa bằng robot hoặc cơ khí. Trong rất nhiều tình huống, tự động hóa chỉ đơn giản đề cập đến việc triển khai các công cụ và dịch vụ phần mềm để loại bỏ việc thực hiện thủ công các nhiệm vụ tiêu tốn thời gian và sức lực của nhân viên kho.

Các loại tự động hóa kho hàng

Chủ yếu có hai loại Tự động hóa kho hàng và việc hiểu chúng khác nhau như thế nào có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng loại nào sẽ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Kho hàng tự động hóa vật lý:

Tự động hóa vật lý của kho đề cập đến việc triển khai robot và các thiết bị cơ khí khác như băng tải để tự động hóa quy trình lao động thủ công. Không cần phải nói rằng chi phí trả trước rất cao và chủ kho phải chịu khi họ quyết định tự động hóa kho của mình theo cách này. Dựa trên tính chất kinh doanh và mức độ phức tạp của kho bãi, loại tự động hóa kho này có thể được nhiều công ty ưa chuộng.

Kho hàng tự động hóa quá trình:

Tự động hóa quy trình đề cập đến các công cụ triển khai số hóa các quy trình thủ công như xử lý dữ liệu liên quan đến hàng tồn kho và đơn đặt hàng. Điều này chỉ đơn giản đề cập đến phần mềm hiện đại giúp doanh nghiệp và kho hàng theo dõi dữ liệu phức tạp một cách hiệu quả nhất có thể. Chi phí trả trước tương đối thấp so với kỹ thuật tự động hóa kho vật lý.

Cả hai kỹ thuật tự động hóa ở trên đều rất có lợi. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào mức độ trưởng thành và mức độ phức tạp của doanh nghiệp bạn để biết loại nào trong số các loại trên phù hợp nhất cho kho của bạn. Điều này cũng có thể có nghĩa là trong các tình huống mà kho rất lớn và có lượng dữ liệu lớn, thì sự kết hợp của các loại tự động hóa kho này có thể là phù hợp nhất.

Khi nào bạn nên xem xét tự động hóa kho hàng?

Trước khi đi sâu hơn vào cách thực hiện Tự động hóa kho hàng, tốt nhất bạn nên bắt đầu với câu hỏi này. Giả sử bạn hoặc nhóm kho của bạn thường phải xử lý các công việc nhập kho theo cách thủ công và dành quá nhiều thời gian để phân tích dữ liệu bằng bảng tính và giấy tờ, bạn có thể phải trả số tiền cao cho chi phí lao động. Người ta tin rằng chi phí lao động chiếm gần 65% tổng ngân sách hoạt động của kho. Trong mọi trường hợp, đã đến lúc bạn cân nhắc sử dụng hệ thống Kho tự động hiện đại như Hệ thống quản lý kho.

Có một số dấu hiệu khác mà bạn nên chú ý khi muốn biết liệu đã đến lúc tự động hóa Kho của mình hay chưa:

  • Bạn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành đơn hàng đúng thời hạn.
  • Việc theo dõi dữ liệu tồn kho và thông tin đơn hàng hóa ra không chính xác.
  • Chọn sai khiến tỷ lệ lỗi đơn hàng tăng lên.
  • Bạn đang gặp khó khăn trong việc phân công nhiệm vụ cho nhân viên kho của mình.
  • Có sự không chính xác trong việc đếm chu kỳ tồn kho.
  • Bạn đã bổ sung quá nhiều nhân viên cho kho của mình để theo kịp các đơn đặt hàng nhận được.
  • Phương pháp đóng gói không thành công và khiến Đơn hàng bị trả lại do hư hỏng.
  • Chi phí chung đã tăng lên do việc vận chuyển đơn hàng lặp đi lặp lại.
  • Bạn thấy khó khăn khi tương tác với khách hàng và khiến họ hài lòng.

Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là những thách thức được đề cập ở trên khá tiêu chuẩn và việc đối mặt với chúng là điều hết sức tự nhiên nếu bạn là chủ doanh nghiệp thương mại điện tử. Nhưng một khi bạn có thể xác định rõ mục đích của mình, đã tới lúc bạn có thể thực hiện các bước thích hợp như tự động hóa hoạt động kho hàng của mình để ngăn chặn những vấn đề nêu trên.

Nếu bạn cần thêm trợ giúp để xác định và hiểu sâu hơn những thách thức này, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với các chuyên gia trong ngành của Thuận Thiên Phát để được tư vấn kỹ hơn.

Kho tự động hoạt động như thế nào?

Khi bạn tự động hóa kho của mình, các công cụ phần mềm tiên tiến như Hệ thống quản lý kho và các công nghệ phần cứng như Robotics và cảm biến sẽ hoạt động đồng bộ hóa để tự động hóa hầu hết mọi bước trong quy trình kho. Nếu bạn đã có sẵn một công cụ phần mềm, bạn có thể dễ dàng tích hợp nó với hệ thống tự động hóa và nâng cao quy trình làm việc của mình.

Tự động hóa Kho có thể đảm bảo bạn luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất có thể. Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, dữ liệu là vô cùng quan trọng. Điều tương tự cũng xảy ra với việc nhập kho. Với hệ thống tự động thu thập dữ liệu theo thời gian thực, bạn có thể dễ dàng phân tích dữ liệu một cách hiệu quả nhất.

Làm thế nào để triển khai mô hình tự động hoá kho hàng?

Giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào, ngay cả Mô hình kho tự động cũng yêu cầu một kế hoạch dự án vững chắc. Khi phát triển kế hoạch Mô hình kho tự động của bạn, bạn cần phải hiểu doanh nghiệp của mình đang đứng ở đâu và phát triển một kế hoạch phù hợp. Tuy nhiên, đây là một số điều bạn không nên bỏ qua khi dự định Triển khai Mô hình Kho tự động nâng cao.

Thảo luận với nhóm của bạn

Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào, bạn phải có được sự tham gia của nhóm và tất cả các bên liên quan. Làm như vậy sẽ giúp bạn thu thập thông tin chi tiết về những phần nào trong kho của bạn cần được chú ý đặc biệt. Thu thập thông tin từ những người có chuyên môn, những người có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng đúng hướng.

Và tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia trong ngành, bên thứ ba có thể giúp bạn hiểu nhu cầu kho hàng của mình và đề xuất các công cụ kinh doanh phù hợp để giúp quá trình Tự động hóa kho hàng diễn ra suôn sẻ hơn.

Khi làm việc cùng nhóm của mình, việc xác định vấn đề và mục tiêu kinh doanh của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không biết mình muốn đạt được điều gì thì việc theo dõi tiến trình sau khi bạn đã tự động hóa kho hàng của mình có thể gặp khó khăn.

Thu thập và phân tích dữ liệu

Dữ liệu là nguồn tài nguyên có giá trị trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Tự động hóa hiệu quả còn phụ thuộc vào dữ liệu bạn đã thu thập từ hoạt động và quy trình làm việc của mình. Điều quan trọng là phải phân tích dữ liệu này và rút ra những bài học quan trọng để biết chính xác vị trí doanh nghiệp của bạn. Khi bạn hiểu rõ hơn về những gì cần chú ý, bạn có thể lập kế hoạch chiến lược cho quy trình tự động hóa cho kho của mình bằng cách xem xét các yếu tố khác nhau như cơ sở hạ tầng và ngân sách.

Hiểu rõ tình hình và kiểm soát hàng tồn kho

Một trong những chức năng chính của kho là kiểm soát và quản lý hàng tồn kho. Trước khi bắt đầu quy trình hệ thống kho tự động, bạn cần hiểu quy trình hoạt động quản lý hàng tồn kho của mình. Các điểm dữ liệu như số chu kỳ tồn kho, tổn thất hàng tồn kho, hư hỏng hàng tồn kho và sự di chuyển hàng tồn kho là rất cần thiết để lập kế hoạch một cách có hệ thống cho một mô hình có thể khuếch đại thông lượng của bạn. Tại thời điểm này, việc phân tích các chỉ số hiệu suất chính hoặc KPI thực hiện đơn hàng thương mại điện tử của bạn có thể hữu ích vì chúng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về một số số liệu quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Triển khai hệ thống quản lý kho hàng hoặc WMS

Hệ thống quản lý kho hàng hiện đại bao gồm một bộ tính năng được thiết kế đặc biệt để nâng cao quy trình làm việc trong kho của bạn. Mỗi bước có thể được thực hiện một cách có hệ thống từ giai đoạn đầu vào để đảm bảo hiệu quả và giảm chi phí. Khi triển khai Hệ thống quản lý kho hàng giàu tính năng, bạn sẽ có khả năng tự động hóa kho hàng của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Trong trường hợp bạn đã có sẵn phần mềm doanh nghiệp, hệ thống quản lý kho hiện đại sẽ có thể tích hợp với hệ thống của bạn một cách dễ dàng, mang lại cho bạn khả năng kiểm soát và hiển thị tối đa ở một nơi.

Xác định loại hình tự động hóa kho hàng phù hợp

Khi bạn đã thu thập đủ thông tin và xác định mục tiêu của mình, bước tiếp theo là xác định loại hệ thống kho tự động phù hợp nhất. Bạn sẽ phải hiểu liệu mục tiêu của bạn là giảm chi phí lao động hay mở rộng hoạt động kho hàng của mình.

Giả sử bạn muốn tự động hóa quy trình nhập dữ liệu thủ công hoặc thực hiện phân công nhiệm vụ hiệu quả; bạn sẽ phải xác định loại hệ thống kho tự động nào là tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Trong một số trường hợp, việc lựa chọn kết hợp các hệ thống quản lý kho tự động cũng có thể mang lại lợi ích.

Các loại công nghệ hệ thống kho tự động

Công nghệ nói chung đang phát triển nhanh chóng. Hiện có rất nhiều giải pháp đổi mới và việc lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn là rất quan trọng. Dưới đây là một số giải pháp đáng chú ý mà chúng tôi tin là cần thiết để tự động hóa kho của bạn.

Hàng hóa tới người (Good-To-Person)

Hàng hóa đến người (GTP) là một trong những kỹ thuật phổ biến nhất để vận chuyển hàng tồn kho trong kho bằng cách triển khai các thiết bị như băng tải, băng chuyền và hệ thống nâng thẳng đứng. Khái niệm Hàng hóa tới Người rất đơn giản. Nó cho phép hàng tồn kho lưu chuyển qua nhiều giai đoạn khác nhau mà không có nhiều sự can thiệp của con người. Với việc sử dụng đúng cách GTP, tốc độ lấy hàng của kho có thể tăng hơn gấp đôi.

robot Good to Person

Hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động (AS/RS)

Hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động cũng là một loại công nghệ Hàng hóa đến con người. Nhưng điểm khác biệt chính giữa hai hệ thống này là Hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động thường được sử dụng trong các nhà kho phức tạp hơn với những hạn chế về không gian. Nghiên cứu cho thấy Hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động có khả năng cải thiện mức độ chính xác khi chọn đơn hàng lên trên 99,99%. Một số thiết bị Lưu trữ và Truy xuất tự động phổ biến nhất bao gồm xe đưa đón, thiết bị xử lý vật liệu và máy xúc lật mini.

Hệ thống phân loại tự động

Nói một cách đơn giản, hệ thống phân loại là quá trình xác định mục nào sẽ được đặt ở đâu. Hệ thống phân loại tự động sử dụng các công nghệ như nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) để quét mã vạch trên các mặt hàng nhằm tìm vị trí lưu trữ một cách chính xác. Thông thường, mô-đun này được trang bị băng tải giúp phân loại các mặt hàng một cách hiệu quả nhất có thể.

Hệ thống Pick To Light và Put To Light

Pick To Light và Put To Light khá thú vị. Máy quét mã vạch di động được đồng bộ hóa với màn hình kỹ thuật số được đặt tại các vị trí lưu trữ. Khi một mặt hàng được quét hoặc tìm kiếm, hệ thống sẽ hướng dẫn nhân viên kho hàng đến vị trí chính xác, giúp nhân viên liên kết tìm vị trí lưu trữ để chọn hoặc đặt mặt hàng đó dễ dàng hơn. Hệ thống Pick To Light và Put To Light giảm đáng kể thời gian tìm kiếm địa điểm.

lắp đặt hệ thống pick to light, kho hàng tự động

Chọn giọng nói và tác vụ

Chọn và tác vụ bằng giọng nói sử dụng các công nghệ như nhận dạng giọng nói cho các quy trình kho hàng. Khi nhân viên kho hàng đưa ra các thuộc tính của mặt hàng cho hệ thống bằng tai nghe di động hoặc thiết bị micrô, hệ thống sẽ chỉ đạo nhân viên liên kết theo một đường dẫn được tối ưu hóa để chọn hoặc cất mặt hàng được đề cập. Điều này làm giảm đáng kể tổng thời gian cần thiết để lấy đồ hoặc cất đồ. Một lợi ích quan trọng khác của Chọn và Giao nhiệm vụ bằng giọng nói là nhân viên kho hàng không cần phải giữ Thiết bị cầm tay RF trong khi chọn hoặc cất đi, điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ chấn thương. Nghiên cứu cho biết rằng cứ một trăm nhân viên kho làm việc toàn thời gian thì có gần 5 người bị thương vào năm 2020, một tỷ lệ thương tích đáng kể.

Xe dẫn đường tự động (AGV)

Xe dẫn hướng tự động là một loại phương tiện kho đặc biệt được sử dụng để vận chuyển hàng tồn kho quanh sàn kho. Xe có hướng dẫn tự động là duy nhất vì chúng có công suất xử lý rất tối thiểu trên tàu. Những phương tiện này đi theo một con đường được xác định trước để di chuyển xung quanh nhà kho bằng cách sử dụng các cảm biến chuyên dụng theo dõi dải từ trên sàn nhà kho.

Nhược điểm của xe dẫn đường tự động là chúng không thể được sử dụng trong các nhà kho có nhiều người di chuyển, điều này có thể xảy ra trong trường hợp nhà kho lớn.

Robot di động tự động (AMR)

Robot di động tự động có chức năng tương tự như phương tiện dẫn đường tự động. Nhưng điểm khác biệt chính giữa hai loại này là Robot di động tự động sử dụng GPS để xác định các tuyến đường tối ưu để di chuyển xung quanh sàn nhà kho. Robot di động tự động được trang bị cảm biến laser và hồng ngoại tiên tiến giúp chúng phát hiện chướng ngại vật và điều hướng xung quanh chúng. Đây là lúc Robot di động tự động có lợi thế hơn phương tiện dẫn đường tự động – khả năng được sử dụng trong các nhà kho đông đúc và có nhiều chướng ngại vật.

Thách thức phải đối mặt trong quản lý tự động hoá kho hàng

Bên cạnh vô số lợi ích, có một số thách thức bạn nên biết trước khi bắt đầu hành trình quản lý kho tự động của mình. Một trong những thách thức lớn nhất là chi phí trả trước do chủ kho phải gánh chịu. Đây có thể được coi là một hình thức đầu tư sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận lớn theo thời gian, nhưng đây vẫn là một số tiền đáng kể khi bắt đầu.

Một thách thức khác, giống như bất kỳ thiết bị nào khác là chúng có thể hỏng hóc vào những thời điểm không mong muốn. Bạn sẽ phải lên lịch bảo trì định kỳ kịp thời để đảm bảo chúng luôn hoạt động hiệu quả. Và chi phí bảo trì cũng là điều bạn cần lưu ý.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc kiểm tra thường xuyên sẽ phải được tiến hành để đảm bảo hoạt động của kho hàng diễn ra suôn sẻ nhất có thể, hay luôn tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia trong ngành khi cần.

Thực hành hệ thống quản lý kho hàng tự động

 Dù là bất kỳ Tập đoàn hay doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ nào, việc có một nhà kho được quy hoạch tốt sẽ giúp thúc đẩy thương mại phát triển. Tự động hóa kho hàng chắc chắn là một bước có thể mang lại lợi ích lớn cho bạn. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất bạn nên tuân theo để tận dụng tối đa kho hàng tự động:

Đánh giá bố cục kho hàng của bạn

Tự động hóa kho hàng của bạn có thể dễ dàng giúp bạn hợp lý hóa quy trình làm việc và cải thiện năng suất. Tuy nhiên, nếu có sai sót trong bố cục kho hàng, bạn sẽ không thể tận dụng tối đa hệ thống kho tự động của mình. Mỗi kho hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Bạn sẽ phải đánh giá không gian một cách có hệ thống và hiểu thông lượng của kho để biết khoảng trống trong quá trình xử lý nằm ở đâu. Sau khi biết điều gì đang diễn ra, bạn có thể thực hiện các thay đổi cần thiết đối với bố cục kho hàng sao cho tối ưu về mặt hậu cần cho nhu cầu kinh doanh của mình.

Triển khai công nghệ mới nhất cho khả năng mở rộng

Bất kể bạn đầu tư nguồn lực vào đâu, điều đó luôn phải tập trung vào việc mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Và công nghệ hiện đại có thể là một trong những tài sản như vậy. Công nghệ đã tạo ra nhiều giải pháp sáng tạo mà bạn có thể triển khai để chuyển đổi hoạt động kho bãi. Trong đó, Internet of Things (IoT) là một trong số đó. Với khả năng giao tiếp ảo với nhau, các thiết bị IoT có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho quy trình tự động hóa kho hàng có thể hợp lý hóa và giúp bạn mở rộng quy mô kho hàng của mình để nâng cao hiệu quả.

Tự động phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu trong bất kỳ doanh nghiệp nào là rất quan trọng. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn đã biết tầm quan trọng của việc theo dõi các số liệu cụ thể. Các chỉ số hiệu suất chính hoặc KPI là các số liệu chắc chắn cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về cách hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn và nơi bạn nên chuyển trọng tâm để tận dụng tối đa quy trình kho hàng tự động của mình. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi bạn sử dụng một hệ thống tích cực thu thập dữ liệu thời gian thực. Đó là lý do tại sao việc triển khai phần mềm kho bãi để theo dõi các số liệu này là điều cần thiết để đưa ra cho bạn các đề xuất có thể giúp bạn tăng hiệu quả.

Triển khai hệ thống quản lý hàng tồn kho

Chức năng cơ bản của kho là lưu trữ hàng tồn kho. Vì hàng tồn kho trong bất kỳ doanh nghiệp nào là một trong những tài sản thiết yếu nên việc quản lý nó hiệu quả nhất có thể là rất quan trọng. Khi triển khai Hệ thống quản lý hàng tồn kho, bạn sẽ tự động có được quyền kiểm soát và khả năng hiển thị về cách hàng tồn kho của bạn được lưu trữ trong kho. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của quản lý hàng tồn kho là thực hiện việc đếm chu kỳ. Khi bạn đã tự động hóa kho của mình, bạn có thể sử dụng máy quét mã vạch RFID một cách có hệ thống để thực hiện việc đếm chu kỳ.

Tích hợp Robot để tăng cường kho bãi

Việc triển khai Robot công nghệ cao có thể làm nên điều kỳ diệu cho quy trình của hệ thống Kho tự động. Không có gì ngạc nhiên khi ngành công nghiệp Robotics đang tăng vọt. Người ta ước tính rằng ngành công nghiệp Robotics sẽ tăng trưởng 26% mỗi năm để đạt giá trị hơn 190 tỷ USD vào năm 2025. Hầu hết mọi lĩnh vực khác đều sử dụng Robotics trong dây chuyền sản xuất hoặc kho hàng của họ để giúp họ đạt được hiệu quả và năng suất cần thiết để đánh bại đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa Tự động hóa kho hàng của mình, việc đầu tư vào Robotics hiện đại có thể thay đổi cuộc chơi.

Triển khai hệ thống quản lý kho nâng cao

Nếu bạn đã đến đây, có thể bạn đã đoán được rằng kho tự động chỉ hoạt động tốt như hệ thống quản lý kho của bạn. Tính đến năm 2020, hơn 72% người quản lý và chủ kho hàng tin rằng hệ thống quản lý kho hàng là phần mềm được ưa chuộng để hợp lý hóa hoạt động kho hàng. Đó là lý do tại sao việc triển khai hệ thống quản lý kho hàng (WMS) tiên tiến có thể giúp bạn hợp lý hóa các hoạt động kho hàng của mình là rất quan trọng.

Hệ thống quản lý kho hàng tự động (WMS) hiện đại phải có khả năng quản lý hàng tồn kho hiệu quả và phân tích dữ liệu theo thời gian thực, đồng thời cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh dựa trên nhu cầu kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. Hệ thống quản lý kho tiên tiến mang đến cho bạn khả năng tích hợp công nghệ mới nhất, chẳng hạn như Internet vạn vật và Robotics, với nỗ lực tối thiểu. Nó sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát và khả năng hiển thị tất cả các hoạt động kho hàng của bạn, tất cả ở một nơi.

Lợi ích của kho hàng tự động

Như đã đề cập trong suốt bài viết, tự động hóa kho hàng đem lại một số lợi ích đáng chú ý như:

  • Tăng hiệu quả và năng suất.
  • Tối ưu hóa không gian kho.
  • Tăng thông lượng kho.
  • Cải thiện sự hài lòng của nhân viên.
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng.
  • Giảm lỗi của con người.
  • Sử dụng tài nguyên hiệu quả.
  • Giảm chi phí hoạt động.
  • Kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn.
  • Tỷ lệ lỗi đơn hàng tối thiểu.
  • Giảm chi phí vận chuyển.
  • Giảm thiểu lao động thủ công.
  • Giảm chi phí lưu trữ.
  • Cải thiện tỷ lệ vận chuyển đúng thời gian.
  • An toàn kho hàng tối đa.
  • Giảm lượng hàng tồn kho.
  • Thu thập và phân tích dữ liệu chính xác.
  • Kiểm soát tối đa thiết bị kho.
  • Tăng cường khả năng xử lý vật liệu.
  • Giảm tỷ lệ hoàn trả đơn hàng.
  • Cải thiện độ chính xác của việc chọn đơn hàng.
  • Tỷ lệ thực hiện đơn hàng tối đa.

Tại Thuận Thiên Phát, chúng tôi tin tưởng vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại để tự động hóa mọi giai đoạn của quy trình lưu kho. Chúng tôi hiểu những thách thức mà chủ kho phải đối mặt khi điều hành doanh nghiệp.

Liên hệ với các chuyên gia trong ngành của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về lắp đặt hệ thống kho hành tự động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *