Đầu đọc RFID cầm tay giúp thu thập dữ liệu nhanh chóng

Đầu đọc RFID cầm tay

Đầu đọc RFID cầm tay truy xuất dữ liệu nhanh hơn, hiệu quả hơn và ở quy mô lớn hơn công nghệ mã vạch, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đầu đọc cầm tay cho phép nhân viên di động thực hiện kiểm kê nhanh chóng và thậm chí tập trung vào các mặt hàng bị thiếu hoặc khó tìm. Cùng TTP tìm hiểu về thiết bị đầu đọc RFID cầm tay này nhé.

Cách hoạt động của đầu đọc RFID cầm tay

Đầu đọc RFID cầm tay có thể đọc thông tin được lưu trữ trong thẻ điện tử RFID, đọc thông tin từ thẻ điện tử RFID và sửa đổi thông tin trong thẻ điện tử RFID. Cấu trúc cơ bản của hệ thống RFID bao gồm đầu đọc thẻ RFID, anten và thẻ điện tử RFID. Ăng-ten của đầu đọc RFID cầm tay có thể được nhúng hoặc tích hợp sẵn và thiết kế của nó có ảnh hưởng đến hiệu suất của đầu đọc cầm tay RFID. Khoảng cách tải của đầu đọc cầm tay RFID có liên quan đến mức tiêu thụ điện năng của mô-đun đầu đọc, mức tăng ăng-ten, kích thước thẻ và các hạn chế về môi trường.

Người dùng chỉ việc chiếu đầu đọc RFID cầm tay vào những sản phẩm, thiết bị.v.v. có gắn thẻ RFID, đầu đọc sẽ có thể đọc tất cả các thẻ đó cùng một lúc.

Ngược lại, đầu đọc RFID cầm tay có thể giúp bạn tập trung vào một thẻ RFID duy nhất để định vị chính xác vị trí đặt sản phẩm. Một số lợi ích mà người dùng nhận được từ thiết bị đọc RFID cầm tay như:

  • Thu thập dữ liệu nhanh chóng và chính xác.
  • Khả năng xác định vị trí các mặt hàng bị thất lạc.
  • Dành ít thời gian hơn cho việc kiểm tra và tính chu kỳ.
  • Khả năng hiển thị lớn hơn về mức tồn kho.

Ứng dụng đầu đọc RFID cầm tay

Đầu đọc RFID cầm tay phù hợp cho các lĩnh vực như hậu cần, bán lẻ thông minh, quản lý sản xuất, quản lý doanh nghiệp quần áo, truy xuất nguồn gốc chống hàng giả và quản lý tài sản…

Quản lý sản xuất

Trong quản lý sản xuất, đầu đọc RFID cầm tay có thể nhanh chóng phát hiện xem chủng loại và số lượng hàng hóa trong hộp có khớp hay không và cung cấp cơ sở cho việc truy tìm chất lượng.

Quản lý kho

Đầu đọc RFID cầm tay có khoảng cách đọc dài, cho phép công nhân nhanh chóng thu thập thông tin về hàng hóa bằng cách đi lại giữa các kệ và hoàn thành công việc kiểm kê.

Quản lý cửa hàng

Trong quản lý cửa hàng, nhân viên có thể sử dụng đầu đọc/ghi RFID để nhanh chóng kiểm kê hàng hóa và hàng hóa trưng bày, đồng thời so sánh dữ liệu nền tảng với việc bổ sung đầy đủ. Khi nhận hàng, nhân viên cửa hàng có thể sử dụng đầu đọc RFID cầm tay  để kiểm tra hàng hóa mà không cần mở gói hàng. Công nhân có thể sử dụng đầu đọc RFID cầm tay để gọi thông tin sản phẩm số lượng lớn trong hộp và kiểm tra thông tin hàng hóa kịp thời, hiệu quả, giảm thời gian tiếp nhận.

Đầu đọc RFID cầm tay

[ảnh: sưu tầm]

Cách chọn lựa thiết bị đầu đọc RFID cầm tay phù hợp

Nếu đầu đọc thẻ cố định RFID hay các loại đầu đọc RFID tích hợp, đầu đọc RFID để bàn không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Vì ứng dụng của bạn cần phải di chuyển, cần phải đọc các thẻ RFID gắn trên tài sản lớn, không thể di chuyển, có thể nằm ở bất cứ vị trí nào trong kho hay cửa hàng của bạn, thì thiết bị đọc thẻ RFID di động có thể giúp bạn xử lý những vấn đề đó.

Có rất nhiều các loại thiết bị đầu đọc RFID cầm tay trên thị trường và để lựa chọn được thiết bị phù hợp và hợp lý về giá cả thì bạn cần phải nắm rõ được các tính năng tùy chọn mà mỗi thiết bị có.

Các tiêu chí khi lựa chọn thiết bị đầu đọc RFID cầm tay

Hình thức thiết bị đọc thẻ RFID cầm tay

Một số loại thiết bị có thể nói là được tích hợp sẵn một chiếc điện thoại thông minh. Có sẵn màn hình cảm ứng và hệ điều hành, loại thiết bị này thường đắt hơn nhưng cũng nhiều tính năng tùy chọn nhất như máy quét mã vạch, máy ảnh, wifi, GPS, v..v..

Ngoài ra có một số thiết bị không tích hợp sẵn thiết bị thông minh và sử dụng kết nối Bluetooth hoặc cáp USB với các thiết bị rời bên ngoài.

Hệ điều hành

Lựa chọn hệ điều hành mà đầu đọc RFID cầm tay nên được tích hợp cũng rất quan trọng vì nó liên quan đến phần mềm mà bạn có ý định phát triển hay tích hợp. Các loại thiết bị đầu đọc RFID cầm tay đa số đều sử dụng hệ điều hành Android hoặc Window CE. Với những loại đầu đọc không tích hợp sẵn thiết bị di động thông minh, cần xem đầu đọc có khả năng tích hợp với điện thoại có hệ điều hành nào.

Tần suất và khả năng đọc

Đầu đọc UHF RFID rất phù hợp để đọc nhiều thẻ từ xa, trong khi đầu đọc LF/HF phù hợp hơn cho phạm vi ngắn hơn. Đầu đọc RFID thụ động tần số thấp hoạt động tốt khi tài sản ở gần nhau. Đối với các mặt hàng xếp chồng cao trong nhà kho, nên sử dụng đầu đọc có phạm vi đọc từ 12 đến 15 hoặc 20 feet.

Tuổi thọ của đầu đọc RFID cầm tay

Tuổi thọ pin là một yếu tố quan trọng, đặc biệt đối với công việc nặng nhọc. Chọn đầu đọc RFID cầm tay có thời lượng pin phù hợp để đảm bảo năng suất không bị cản trở. Các thiết bị màn hình cảm ứng có menu và biểu tượng trực quan sẽ dễ sử dụng hơn nhưng lại tiêu tốn pin nhanh chóng.

Chi phí đầu đọc RFID cầm tay

Khi nói đến chi phí, hãy đánh giá nhu cầu cụ thể của bạn. Đầu đọc LF tương đối rẻ so với đầu đọc UHF RFID và thời lượng pin cao hơn nên chi phí cũng sẽ tăng.

Tùy theo nhu cầu và môi trường làm việc, hãy lựa chọn một thiết bị có thể chịu được môi trường làm việc khắc nghiệt, từ nhiệt độ cao trong nhà máy sản xuất đến nhiệt 

Thuận Thiên Phát chúng tôi là đơn vị cung cấp thiết bị đầu đọc RFID cầm tay hoặc cố định. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn thiết bị nhẹ, nhỏ, có tần số và khả năng đọc cần thiết, hỗ trợ phần mềm và thời lượng pin phù hợp với yêu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Với sự trợ giúp của chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy đầu đọc RFID cầm tay hoàn hảo cho nhu cầu kinh doanh của mình.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0931.901.339

1 những suy nghĩ trên “Đầu đọc RFID cầm tay giúp thu thập dữ liệu nhanh chóng

  1. Pingback: Gợi ý cách chọn Thiết Bị Đọc Mã Vạch ( Code Reader) phù hợp cho doanh nghiệp - phần 1 - THUẬN THIÊN PHÁT

Bình luận đã được đóng lại.