Amazon Pharmacy sử dụng AI giao thuốc trong ngày

Amazon sử dụng AI giao thuốc trong ngày sẽ mở rộng đến hơn chục thành phố vào cuối năm nay bằng cách sử dụng các phương tiện giao hàng thân thiện với môi trường, bao gồm xe đạp điện, xe tải điện và máy bay không người lái.

Giải pháp được triển khai ở các thành phố lớn như New York và Los Angeles cần thuốc để kiểm soát bệnh cúm, huyết áp cao, tiểu đường và các tình trạng thông thường khác thì giờ đây có thể nhận thuốc được giao đến tận nhà trong vòng vài giờ.

Amazon Pharmacy đã triển khai dịch vụ “giao thuốc theo toa” trong ngày tại Thành phố New York và khu vực L.A. rộng lớn, với kế hoạch mở rộng dịch vụ đến hơn một chục thành phố của Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Khách hàng ở Austin, Indianapolis, Miami, Phoenix và Seattle đã có thể truy cập dịch vụ Giao hàng trong ngày, trong khi khách hàng ở College Station, Texas, có thể nhận thuốc của họ được giao trong vòng chưa đầy một giờ qua máy bay không người lái.

Doug Herrington, Giám đốc điều hành của Worldwide Amazon Stores cho biết: “Bằng cách đưa dịch vụ giao hàng của Amazon Pharmacy vào mạng lưới hậu cần đẳng cấp thế giới hiện có của chúng tôi, Amazon đang xây dựng dịch vụ nhanh nhất và thuận tiện nhất để giao thuốc theo toa tại nhà”. Tốc độ giao hàng nhanh hơn này sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi khi bạn hoặc gia đình bạn cần thuốc nhanh chóng.

Tùy chỉnh phương thức AI giao hàng tận nhà chặng cuối cho cộng đồng

Amazon Pharmacy đang sử dụng các cơ sở mới có quy mô nhỏ, dự trữ các loại thuốc theo toa phổ biến nhất cho các tình trạng cấp tính, để đưa thuốc đến gần nơi khách hàng sinh sống hơn. Ví dụ: cơ sở quy mô nhỏ mới của Amazon Pharmacy ở Brooklyn cung cấp một tập hợp con trong số hơn 12.000 loại thuốc có sẵn từ Amazon.com, tập trung vào việc hỗ trợ các nhu cầu chăm sóc khẩn cấp. Dược sĩ và nhóm thực hiện tại cơ sở có thể xử lý đơn thuốc trong vòng vài phút thay vì vài giờ hoặc vài ngày.

Mỗi thành phố sẽ có trải nghiệm “giao thuốc theo toa” trong ngày khác nhau một chút. Ví dụ, ở Manhattan tắc nghẽn giao thông, nhân viên giao hàng đi xe đạp điện thân thiện với môi trường có thể giao thuốc tại cửa nhà khách hàng. Tại College Station, nơi đặt trụ sở của Đại học Texas A&M, máy bay không người lái có thể được sử dụng để vận chuyển thuốc đến tay khách hàng trong vòng chưa đầy một giờ. Ở Los Angeles và các khu vực ngoại ô khác, xe tải chạy hoàn toàn bằng điện Rivian hoặc các loại xe thương mại khác có thể đến tận nhà khách hàng. Tại Amazon Pharmacy, chúng tôi đang chọn phương thức giao hàng tốt nhất cho từng địa điểm để nhận đơn thuốc cho khách hàng khi họ cần nhất.

Việc cung cấp thuốc theo toa đã tồn tại từ những năm 1940, nhưng nó chỉ chiếm 10% đơn đặt hàng dược phẩm ở Hoa Kỳ. Amazon Pharmacy đang hiện đại hóa trải nghiệm giao hàng tận nhà bằng cách giảm tốc độ giao hàng xuống hàng giờ trong một số trường hợp, vượt xa tiêu chuẩn ngành lên đến hai tuần; cung cấp thông tin cập nhật giao hàng theo thời gian thực; và cho phép khách hàng quản lý các tình trạng cấp tính như cúm tại nhà. Nghiên cứu cho thấy rằng bệnh nhân có nhiều khả năng uống thuốc hơn khi thuốc được giao đến tận nhà, điều này tương quan với kết quả sức khỏe tốt hơn.

Tiến sĩ Vin Gupta, bác sĩ chuyên khoa phổi, đồng thời là giám đốc y tế của Amazon Pharmacy, tin rằng việc loại bỏ thời gian chờ đợi kéo dài để nhận thuốc nên là ưu tiên hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe vì mọi người thường cần điều trị gần như ngay sau khi được chẩn đoán.

Tiến sĩ Gupta cho biết: “Trải nghiệm hiệu thuốc hiện tại đã thất bại, bệnh nhân phải đối mặt với hàng dài người xếp hàng chờ mua thuốc và mức giá bất ngờ tại quầy. “Amazon Pharmacy đang khai thác mạng lưới hậu cần đẳng cấp thế giới của mình cùng với nhiều công nghệ tiên tiến để thay đổi điều đó.”

AI: Tăng tốc quản lý thuốc theo toa, cho phép bác sĩ lâm sàng tập trung vào việc chăm sóc

Công nghệ tiên tiến hỗ trợ dịch vụ Giao hàng trong ngày của Nhà thuốc Amazon đang sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AI) và máy học (Machine learning) để giúp dược sĩ điền đơn thuốc nhanh chóng và chính xác hơn. Ví dụ: khi có đơn thuốc viết tay hoặc trực tuyến, các mô hình AI của Amazon sẽ thực hiện một loạt nhiệm vụ xác minh tính xác thực giúp đảm bảo dược sĩ nhận được thông tin rõ ràng và chính xác.

Kelvin Downes, giám đốc thực hiện của Amazon Pharmacy, lưu ý rằng AI có thể hợp lý hóa công việc chuẩn bị mà trước đây thường mất hàng giờ xuống chỉ còn vài phút hoặc thậm chí vài giây và giảm thiểu các lỗi hành chính.

“AI không thay thế vai trò của dược sĩ; nó cho phép họ hoạt động theo đúng giấy phép của mình,” Downes nói. “Thay vì làm công việc trùng lặp, dược sĩ có thể sử dụng những kỹ năng họ đã học ở trường để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân.”

Theo Downes, không có đơn thuốc nào rời khỏi trung tâm thực hiện mà không có dược sĩ xác minh rằng đơn thuốc đó có đúng loại thuốc, hàm lượng, liều lượng, số lượng và nhãn địa chỉ.

Robot, máy bay không người lái và AI đang thúc đẩy ngành dược phẩm trong tương lai

Để hỗ trợ vận chuyển thuốc theo toa bằng máy bay không người lái, Amazon Pharmacy và Prime Air đã cùng tạo ra một quy trình xử lý đơn hàng mới để đảm bảo giao hàng siêu nhanh. Nhà thuốc và trung tâm thực hiện được kết nối với nhau, cho phép nhóm dược phẩm đánh giá lâm sàng một đơn thuốc mới, phân phối thuốc và giao một gói duy nhất cho máy bay không người lái để giao hàng nhanh chóng. Ví dụ: một đơn hàng cụ thể đã được xử lý và giao chỉ trong 53 phút bằng máy bay không người lái.

Downes cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống xử lý đơn hàng mới bằng cách tích hợp một hiệu thuốc được cấp phép đầy đủ vào các hoạt động hậu cần hiện có và các địa điểm nhỏ hơn”. Downes cho biết: “Thời gian xử lý thuốc theo toa đang bị thu hẹp với AI ở mặt sau cũng như tự động hóa và các công nghệ di động vi mô mới ở mặt trước”.

Điều đó đúng đối với các địa điểm lớn hơn, nơi cánh tay robot hỗ trợ điền, dán nhãn và gửi đơn thuốc để dược sĩ kiểm tra chỉ trong 30 giây (người xử lý thủ công sẽ mất ít nhất ba phút) và trường hợp này xảy ra với các hiệu thuốc quy mô nhỏ mới. đang cho phép Giao hàng trong ngày ở ngày càng nhiều thành phố.

Giao hàng nhanh hơn có nghĩa là khách hàng tốn ít thời gian hơn để quản lý việc chăm sóc sức khỏe

Khi Amazon Pharmacy tiếp tục tích hợp AI và các công nghệ mới để tăng tốc độ chăm sóc, một mục tiêu vẫn được đặt lên hàng đầu: giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc để họ có thể tập trung vào cuộc sống của mình.

Zack Streit, đối tác của một công ty bất động sản thương mại sầm uất ở Los Angeles và là ông bố của hai đứa con, cho biết: “Tôi có một cuộc sống bận rộn giữa công việc kinh doanh và gia đình. Streit đã thử các dịch vụ đặt hàng qua thư và giao hàng tận nhà có tính phí từ các hiệu thuốc khác nhưng nhận thấy thời gian chờ đợi của họ không đáng tin cậy. Khi biết Amazon Pharmacy cung cấp cho các thành viên Prime giao thuốc theo toa miễn phí trong hai ngày cho đơn đặt hàng đầu tiên của họ, sau đó là giao thuốc định kỳ miễn phí hàng tháng hoặc hàng quý, anh đã chuyển đơn thuốc của mình sang Amazon.

“Tôi nghĩ, nếu tôi không bao giờ phải đặt chân đến một hiệu thuốc khác nữa thì điều đó thật tuyệt vời’.” anh giải thích. “Tôi đã sử dụng Amazon Pharmacy được khoảng bốn tháng và đó là một trải nghiệm rất thú vị và hiệu quả. Tôi đi du lịch rất nhiều, có một sự nghiệp khá khắt khe và muốn tối đa hóa thời gian cho gia đình. Amazon Pharmacy giao thuốc theo toa tận nhà đã giúp tôi bớt phải suy nghĩ hơn.”

AI giao thuốc trong ngày

Hãy truy cập mục Tin Tức để đọc thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé.

Nguồn: sưu tầm Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *