Doanh nghiệp bán lẻ nhỏ có thể cạnh tranh với các gã khổng lồ như Amazon không?

Nếu bạn đã có hoặc đang nghĩ đến việc xây dựng thương mại điện tử bán lẻ của riêng mình, bạn có thể cảm thấy nản lòng trước sự thống trị thị trường của những gã khổng lồ bán lẻ như Amazon. Hầu hết thời gian, điều đầu tiên mọi người làm là tìm kiếm trên các nền tảng lớn này để xem liệu sản phẩm họ đang tìm kiếm có sẵn không. Chỉ khi họ không tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm ở đây, họ mới tìm kiếm ở nơi khác. Điều này xảy ra vì Amazon và các công ty khác đáng tin cậy và tiện lợi trên mọi mặt trận. Việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến của riêng bạn, biết rằng bạn không có cùng nguồn lực như những gã khổng lồ bán lẻ, rõ ràng là rất đáng sợ. Nhưng chắc chắn có những thứ mà các đối thủ nhỏ hơn có mà các gã khổng lồ bán lẻ không có. Các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ có thể giành được thị phần và cạnh tranh với các gã khổng lồ bán lẻ bằng cách tập trung vào tính độc đáo, thế mạnh của họ và cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa hơn.

Trước khi thảo luận về một số phương pháp để tạo sự khác biệt cho thương hiệu nhỏ hơn của bạn, hãy dành một chút thời gian để xem xét bối cảnh biên giới.

Amazon đã định hình lại bối cảnh bán lẻ như thế nào và tại sao?

Liệu các doanh nghiệp online nhỏ có thể cạnh tranh với các gã khổng lồ bán lẻ như Amazon không?
sưu tầm

Amazon tập trung vào các khía cạnh như sự tiện lợi và hiệu quả bằng cách đầu tư vào giao hàng nhanh, cung cấp giá cả cạnh tranh, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ có sẵn và tập trung vào khách hàng, đồng thời giới thiệu nhiều lựa chọn sản phẩm. Bây giờ, sau khi thấy rằng tất cả những điều này là khả thi, khách hàng mong đợi các cửa hàng thương mại điện tử khác cũng sẽ cung cấp dịch vụ liền mạch và nhanh chóng này, buộc những cửa hàng khác phải thích nghi. Nhưng việc cung cấp dịch vụ ở quy mô này là một thông số khó có thể đạt được đối với các nhà bán lẻ nhỏ hơn. Ngoài ra, việc cạnh tranh với các đại gia bán lẻ về mặt giao hàng miễn phí hoặc tính khả dụng của sản phẩm là gần như không thể. Hãy suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ này và tập trung vào những lĩnh vực mà bạn là duy nhất và có thể nổi bật.

Làm thế nào các doanh nghiệp bán lẻ nhỏ có thể tận dụng thế mạnh độc đáo của mình để nổi bật?

Tìm kiếm cơ hội bất chấp hiệu ứng Amazon

May mắn thay, có những cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ phát triển, đặc biệt là nếu họ tập trung vào thế mạnh độc đáo và trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa mà các công ty lớn hơn không thể sao chép. Việc nhỏ hơn có thể trở thành một lợi thế. Nó phải khuyến khích bạn chuyên môn hóa và thích ứng nhanh hơn với nhu cầu của khách hàng theo cách mà các công ty lớn hơn không thể làm được. Đây thực sự là khía cạnh cần tập trung nếu bạn muốn cạnh tranh với các công ty bán lẻ lớn. Sau đây là một số ví dụ.

Chương trình khách hàng thân thiết để tạo ra mối quan hệ có ý nghĩa hơn với khách hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài mà không phải cạnh tranh về giá chưa?

Ví dụ, không thể cạnh tranh với các ông lớn bán lẻ về giá là mối quan tâm chung của các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ hơn. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào một điều khác: cống hiến hết mình cho cộng đồng của bạn. Bạn có thể cung cấp tư cách thành viên giá cả phải chăng để cấp quyền truy cập vào nhiều loại sản phẩm với mức giá cạnh tranh, đồng thời quảng bá một mô hình gần gũi hơn với nhu cầu của khách hàng và tận tâm hơn với họ. Bạn cũng có thể cung cấp các gói đăng ký linh hoạt để thường xuyên giao các hộp sản phẩm cho khách hàng, cho phép họ chọn số lượng và tần suất giao hàng.

Nếu bạn không thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, hãy cung cấp dịch vụ tốt hơn

Cái gì hấp dẫn bằng dịch vụ giao hàng miễn phí?

Tập ​​trung vào những gì khách hàng coi trọng bằng cách cung cấp các tùy chọn giao hàng tốt hơn:

Giao hàng đúng giờ, có thể dự đoán trước.

Thời gian giao hàng thuận tiện.

Các tùy chọn giao hàng ít chất thải và ít phát thải.

Amazon và các công ty bán lẻ lớn đầu tư vào dịch vụ giao hàng miễn phí. Điều này rất hấp dẫn đối với khách hàng nhưng ít hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ hơn, những doanh nghiệp thường bị cạn kiệt vì chi phí giao hàng. Tin tốt là có những thứ có thể hấp dẫn theo cách tương tự.

Tính linh hoạt là một trong những điều mà các công ty nhỏ hơn có thể cung cấp theo cách mà các tập đoàn lớn hơn không thể đáp ứng. Ví dụ, tại sao không cho phép khách hàng thay đổi thông tin chi tiết về giao hàng sau khi mua hàng hoặc cung cấp cho họ thời gian giao hàng chặt chẽ hơn? Loại cá nhân hóa này là điều mà khách hàng khao khát và là khía cạnh mạnh mẽ cần tập trung vào. Đối với khách hàng, sự tiện lợi nằm ở chỗ họ có thể sắp xếp lịch trình của mình tốt hơn trong khi đối với bạn, thực tế là bạn sẽ không có nguy cơ mất thời gian và tiền bạc cho nhiều lần giao hàng.

Bạn có thể bền vững hơn các nhà bán lẻ lớn với các tùy chọn giao hàng phát thải thấp

Những nỗ lực phát triển bền vững của các tập đoàn lớn hơn chắc chắn là đáng kể nhưng chậm. Các nhà bán lẻ nhỏ có thể đạt được những mục tiêu này nhanh hơn bằng cách tích hợp nhanh chóng các giải pháp vào các tùy chọn mà họ cung cấp và nhấn mạnh chúng trong thông tin liên lạc với khách hàng.

Ví dụ, bao gồm các tùy chọn giao hàng bền vững khi thanh toán. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bao bì có thể tái chế hoặc thậm chí vận chuyển mà không cần bao bì và duy trì kho hàng không có chất thải. Truyền đạt tốt nỗ lực này và giải thích rõ ràng những lợi ích của lựa chọn này trên các kênh của bạn bằng các cửa sổ bật lên hoặc các mục trên trang web của bạn, giáo dục khách hàng về lý do tại sao nên chọn giao hàng ít chất thải.

Giao hàng phát thải thấp thậm chí có thể đạt được bằng cách giới thiệu các giải pháp chiến lược để các nhà vận chuyển dành ít thời gian hơn trên đường.

Hãy cân nhắc tích hợp phần mềm tối ưu hóa tuyến đường và hậu cần do công nghệ điều khiển của eLogy để giao hàng bền vững đồng thời giảm chi phí vận chuyển. Điều này sẽ dẫn đến:

  • Ít km hơn.
  • Lượng khí thải thấp hơn.
  • Lịch trình và tuyến đường giao hàng được tối ưu hóa với việc điều chỉnh giao hàng vào phút cuối dễ dàng.
  • Theo dõi và đo lường hiệu suất.

Tích hợp đơn giản, tác động lớn tới các nhà bán lẻ

Phân phối hàng tồn kho

Việc định vị hàng tồn kho gần các thị trường chính là điểm khởi đầu chiến lược sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các giai đoạn hoàn thiện đơn hàng tiếp theo. Với các sản phẩm được lưu trữ gần khách hàng hơn, khoảng cách và thời gian giao hàng sẽ được rút ngắn. Điều này đạt được là do xe cộ dành ít thời gian hơn trên đường để giao hàng và do đó ít có khả năng bị chậm trễ hơn. Thời gian trên đường ít hơn cũng có nghĩa là giảm lượng khí thải carbon của xe cộ và chi phí vận chuyển liên quan.

Hệ thống quản lý đơn hàng

Sau khi định vị hàng tồn kho một cách chiến lược, bước tiếp theo là tận dụng tiềm năng của hệ thống quản lý đơn hàng tự động, cho phép xử lý đơn hàng nhanh chóng từ các kênh bán hàng khác nhau, do đó bắt đầu quá trình hoàn thiện đơn hàng kịp thời trong kho. Hệ thống này được thiết kế để giảm thời gian cần thiết để xử lý và chuẩn bị đơn hàng để vận chuyển, di chuyển sản phẩm nhanh hơn để giao hàng.

Lựa chọn hãng vận chuyển tốt nhất

Khi đơn hàng đã sẵn sàng để vận chuyển, hệ thống của eLogy sẽ chọn hãng vận chuyển nhanh nhất và thuận tiện nhất cho mỗi đơn hàng. Khía cạnh này rất quan trọng để giảm cả chi phí vận chuyển và thời gian quá cảnh.

Tối ưu hóa quy hoạch tuyến đường

Công nghệ lập kế hoạch tuyến đường chiến lược và tối ưu là hệ thống hoạt động với khả năng truy cập dữ liệu thiết yếu theo thời gian thực như khoảng cách, tình trạng giao thông và yêu cầu giao hàng mới. Điều này cho phép các hãng vận tải tránh được sự chậm trễ, dừng lại không cần thiết và giảm chi phí liên quan đến các nỗ lực giao hàng bổ sung, sự chậm trễ và phí nhiên liệu. Các thành phần này đảm bảo giao hàng kịp thời và bền vững.

Tối ưu hóa năng lực xe

Lập kế hoạch tuyến đường hiệu quả cũng tối đa hóa năng lực xe bằng cách tổ chức giao hàng theo các tuyến đường hiệu quả nhất. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện được sử dụng hết tiềm năng của chúng, giảm số chuyến đi cần thiết.

Nếu bạn cần tư vấn về việc thiết lập, cải tiến kho hàng của mình, đội ngũ Thuận Thiên Phát luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *